Tính đến tháng 6/2015, đã có 770 đơn vị hành chính các cấp trong tỉnh Thái Bình tiến hành cài đặt và đưa vào sử dụng mạng văn phòng điện tử liên thông trong giải quyết, xử lý công việc hàng ngày.
Mô hình một cửa liên thông tại xã Thụy Sơn (Thái Thụy)
Thái Bình là một tỉnh nông nghiệp ven biển ở đồng bằng sông Hồng. Mặc dù tình hình kinh tế, xã hội còn gặp nhiều khó khăn song công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền theo hướng hiện đại để giúp địa phương phát triển toàn diện luôn được các cấp lãnh đạo chú trọng đẩy mạnh. Minh chứng rõ nhất cho hoạt động này đó là việc đưa vào sử dụng hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông trong quản lý văn bản, giải quyết công việc, đơn thư hành chính hàng ngày.
Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình, đến 6/2015 con số các đơn vị sử dụng mạng văn phòng điện tử liên thông là 770, tăng 680 đơn vị so với thời điểm năm 2014. Trong số đó, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện và các cơ quan thuộc tỉnh sử dụng mạng văn phòng điện tử liên thông là 91; tổng số đơn vị cấp xã là 679.
Sử dụng mạng văn phòng điện tử liên thông giúp Ngành Thuế tỉnh giải quyết nhanh, hiệu quả các công việc
Số liệu của Sở thông tin Truyền thông Thái Bình cho thấy, đơn vị này đã cấp 8.175 tài khoản của mạng văn phòng điện tử liên thông, 4.020 địa chỉ thư điện tử cho các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh và các cơ quan của khối Đảng, đoàn thể. Có 30 cơ quan nhà nước và 143 đơn vị sự nghiệp được Ban Cơ yếu Chính phủ cấp chứng thư số để sử dụng xác thực khi gửi văn bản liên thông trên mạng văn phòng điện tử giữa các cơ quan.
Việc sử dụng mạng văn phòng điện tử liên thông trong trao đổi văn bản đến, văn bản đi giúp các đơn vị quản lý, xử lý, trao đổi và cập nhật thông tin một cách nhanh gọn, thuận lợi và dễ dàng; nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành, các đơn vị. Nhờ đó, các hoạt động liên quan tới thủ tục hành chính công luôn được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, giảm thiểu phiền hà nhũng nhiều và được người dân đánh giá rất cao.
Nguồn: Sở Khoa học Công nghệ Thái Bình
► Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH - Thái Sơn
Thông tin có thể bạn quan tâm
Phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc CloudOffice được nghiên cứu, xây dựng với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ cho các nhà lãnh đạo kiểm soát và phân công nhiệm vụ một cách đơn giản, nhanh chóng, và chính xác thông qua các thiết bị như máy tính hoặc Smart phone. Các chức năng tương tác của CloudOffice sẽ tối ưu hóa sự phối hợp xử lí công việc giữa các phòng ban khác nhau, tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp trong toàn công ty, góp phần tăng năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian, và giảm chi phí vận hành bộ máy văn phòng.
Khả năng kết nối đa phương tiện của hệ thống văn phòng điện tử
Ngoài ra, phần mềm văn phòng điện tử còn cho phép chia sẻ thông tin công việc giữa nhiều cá nhân/phòng ban một cách linh hoạt, giúp cho các bên liên quan đến công việc có thể thực hiện các tác vụ như kiểm tra, tham khảo, hỗ trợ lẫn nhau xử lí công việc… Người nhận việc có thể trao đổi trực tiếp với người giao việc, đồng thời người nhận việc có thể chuyển giao công việc cho thành viên khác nhanh chóng và đơn giản nếu cần thiết.
Mọi thông tin chi tiết về phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice, các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:
Công ty Phát Triển Công Nghệ Thái Sơn
Trụ sở: Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel : 04.37545222, Fax: 04.37545223,
Website: http://thaison.vn, www.cloudoffice.com.vn