Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng bằng cách nào? Khi sử dụng hóa đơn điện tử, việc tạo lập, xuất hóa đơn được thực hiện trên phần mềm. Vậy sau khi hoàn thành, doanh nghiệp sẽ gửi hóa đơn đến người mua như thế nào? Trước những thắc mắc của rất nhiều doanh nghiệp khi chuẩn bị hoặc mới áp dụng hóa đơn điện tử, dưới đây sẽ là những thông tin giải đáp.
Tổng hợp những cách gửi hóa đơn điện tử nhanh chóng, thuận tiện.
Trước đây, khi doanh nghiệp còn sử dụng hóa đơn giấy, việc gửi hóa đơn cho khách hàng thông thường được thực hiện bằng cách chuyển phát qua đường bưu điện hoặc các đơn vị chuyển phát nhanh. Việc này tồn tại nhiều bất cập, tiềm ẩn nhiều rủi ro:
Hóa đơn giấy tồn tại nhiều vấn đề bất cập, gửi hóa đơn cho khách hàng tốn kém, mất thời gian.
Việc sử dụng hóa đơn giấy và những vấn đề bất hợp lý khi gửi hóa đơn giấy cho khách hàng khiến công việc của Kế toán kém hiệu quả, thanh toán chậm, công nợ tồn đọng nhiều,... Về lâu dài, hoạt động chung của doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.
Hóa đơn điện tử được áp dụng như là một giải pháp để giải quyết triệt để vấn đề này. Sử dụng hóa đơn điện tử, việc gửi hóa đơn cho khách hàng được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện:
Hóa đơn điện tử tiết kiệm chi phí vận chuyển hóa đơn cho khách hàng.
Căn cứ vào Khoản 2, Điều 8 của Thông tư số 32/2011/TT-BTC, các hình thức gửi hóa đơn điện tử bao gồm:
Người bán hàng hóa, dịch vụ thực hiện tạo lập hóa đơn điện tử trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử, ký điện tử sau đó chuyển hóa đơn điện tử đến hệ thống nhận hóa đơn của người mua theo phương thức mà hai bên đã thỏa thuận ban đầu.
Nếu người mua hàng hóa hoặc dịch vụ là đơn vị Kế toán thì sau khi nhận được, người mua cần ký điện tử trên hóa đơn và gửi lại cho người bán, hóa đơn điện tử trường hợp này cần có chữ ký của cả hai bên. Phương thức gửi theo thỏa thuận ban đầu giữa bên mua và bên bán.
Người bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ sẽ truy cập vào hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp hóa đơn điện tử để lập hóa đơn điện tử. Hoặc người bán có thể đưa dữ liệu hóa đơn điện tử đã được tạo từ hệ thống nội bộ vào hệ thống cung cấp hóa đơn điện tử của tổ chức trung gian sau đó gửi cho người mua hóa đơn điện tử đã được ký số.
Gửi hóa đơn điện tử cho người mua thông qua tổ chức trung gian.
Nếu người mua là đơn vị Kế toán, sau khi nhận được hóa đơn điện tử của người bán, người mua thực hiện ký điện tử và gửi lại cho người bán. Hóa đơn điện tử gửi lại cho người bán cần có đầy đủ cả chữ ký của người bán và người mua, và thông qua phương thức mà hai bên đã thỏa thuận từ trước.
E-invoice - Phần mềm hóa đơn điện tử được cung cấp bởi THAISONSOFT - Đơn vị từng có 18 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp kê khai điện tử cho nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam.
Đa dạng phương thức gửi hóa đơn điện tử nhờ sử dụng E-invoice.
E-invoice không chỉ cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ về hóa đơn mà còn có nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tốt và thuận tiện cho công việc của Kế toán. Ngay sau khi hoàn thành việc lập hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn điện tử qua email, SMS trong thời gian chỉ vài giây.
Mặt khác, khách hàng cũng có thể thực hiện tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua website, mobile, PC. Kế toán có thể dễ dàng theo dõi thanh toán và công nợ của khách hàng, giảm thiểu tình trạng tồn đọng công nợ hoặc thu hồi công nợ kém hiệu quả.
Trên đây là tổng hợp những cách gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng nhanh chóng, thuận tiện. Hóa đơn điện tử là bước tiến mới giúp việc gửi và nhận hóa đơn tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Quý doanh nghiệp cần tư vấn thêm về giải pháp hóa đơn điện tử vui lòng liên hệ theo hotline 24/7 sau: Miền Bắc: 1900 4767, Miền Nam/Trung: 1900 4768.