Nguyên tắc quản lý tài liệu điện tử mà cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần tuân thủ đặt ra nhiều vấn đề thách thức và cấp thiết đối với các đơn vị thực hiện lưu trữ. Để tài liệu điện tử được tổ chức, sắp xếp và chuyển giao đúng quy trình thì mới đảm bảo được tính pháp lý của các văn bản điện tử.
Căn cứ vào Điều 13 của Luật lưu trữ quy định về quản lý tài liệu lưu trữ điện tử, tài liệu lưu trữ điện tử là các tài liệu được tạo lập ở dạng thông điệp dữ liệu hình thành trong quá trình hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân được lựa chọn để lưu trữ hoặc được số hóa từ tài liệu lưu trữ trên các vật mang tin khác.
Khái niệm tài liệu điện tử và quản lý tài liệu điện tử.
Quản lý văn bản điện tử và hồ sơ điện tử là kiểm soát mọi tác động vào văn bản, hồ sơ, tài liệu điện tử trong suốt văn bản của tài liệu, bao gồm các nghiệp vụ như: Tạo lập, chuyển giao, giải quyết, bảo quản, lưu trữ, sử dụng, hủy văn bản, hồ sơ và tài liệu điện tử.
Căn cứ theo nội dung quy định tại Chương II và Chương III của Thông tư số 01/2019/TT-BNV do Bộ Nội Vụ ban hành, quản lý văn bản điện tử được phân chia thành văn bản đến và văn bản đi.
Nguyên tắc quản lý văn bản điện tử đi:
Theo Điều 4, Chương II của Thông tư số 01/2019/TT-BNV, nguyên tắc quản lý văn bản điện tử đến:
Quản lý văn bản điện tử đi và đến.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.
Cũng theo Chương II và Chương III của Thông tư số 01/2019/TT-BNV do Bộ Nội Vụ ban hành, quy trình quản lý văn bản điện tử đến gồm:
Quy trình quản lý văn bản điện tử đi bao gồm:
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.
CloudOffice là giải pháp văn phòng điện tử được phát triển bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn và được rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng.
CloudOffice tích hợp đầy đủ các tiện ích trong quản lý văn bản.
CloudOffice tích hợp đầy đủ các tiện ích văn phòng, hướng tới một văn phòng điện tử “không giấy tờ” nhằm mang lại những lợi ích thiết thực và hiệu quả lâu dài cho hoạt động của tổ chức:
Trên đây là các nguyên tắc quản lý tài liệu điện tử và nội dung cần thực hiện. Quản lý tài liệu điện tử là vấn đề quan trọng trong thời đại chuyển đổi số, cơ quan, đơn vị và tổ chức cần nắm vững các yêu cầu để xây dựng hệ thống phù hợp. Sử dụng các giải pháp phần mềm quản lý văn bản điện tử như CloudOffice là giải pháp tối ưu để chuẩn hóa các quy trình này.
Quý doanh nghiệp cần thêm thông tin về giải pháp văn phòng điện tử CloudOffice của ThaisonSoft, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN