CloudOffce
HOTLINE: 1900 4767
|
Tin tức

8 kỹ năng quản lý công việc nhân viên dành cho nhà lãnh đạo giỏi

Để quản lý công việc nhân viên tốt, nhà lãnh đạo không chỉ cần năng lực, mà còn cần trang bị nhiều kỹ năng. Dưới sự quản lý, điều hành tốt, nhân viên sẽ trở thành “tài sản quý báu” của doanh nghiệp. Ngược lại, nếu quản lý không chặt chẽ, cá nhân có thể kéo cả tập thể đi xuống. Vậy để quản lý công việc của nhân viên hiệu quả, nhà lãnh đạo cần trang bị những kỹ năng cần thiết nào?

Kỹ năng quản lý

8 Kỹ năng quản lý công việc nhân viên dành cho nhà lãnh đạo.

1. Phân việc căn cứ theo năng lực của nhân viên

Mỗi cá nhân đều có thế mạnh và điểm yếu riêng. Để từng cá nhân phát huy hết năng lực thì nhà quản lý cần quan sát để phát hiện và giao việc nhằm khai thác đúng thế mạnh. Phân chia việc đúng năng lực không chỉ giúp cá nhân làm việc hiệu quả hơn mà còn đóng góp lớn cho kết quả chung của doanh nghiệp.

2. Giao việc rõ ràng và có thời hạn cụ thể

Việc phân chia nhiệm vụ nên được thực hiện qua các văn bản hoặc email để tạo sự rõ ràng, minh bạch và nhân viên cũng nắm được công việc cụ thể hơn. Đồng thời, với mỗi công việc, nhà quản lý nên đặt thời hạn để cấp dưới thực hiện, tránh tình trạng trì hoãn, ảnh hưởng đến công việc chung.

Giao việc cho nhân viên rõ ràng

Giao việc cho nhân viên rõ ràng, minh bạch.

3. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tiến độ thực hiện công việc

Để đảm bảo tiến độ công việc được thực hiện đúng thời hạn, tránh lơ là, nhà quản lý cần theo dõi quá trình thực hiện công việc. Tuy nhiên, việc theo dõi tiến độ không có nghĩa là giám sát từng ngày từng giờ, sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy áp lực và không thoải mái.

Điều này thể hiện sự tinh tế của nhà lãnh đạo. Thay vì đặt câu hỏi theo dạng mệnh lệnh, nhà quản lý nên hỏi “tế nhị” về các vấn đề đang gặp phải, khó khăn khi thực hiện công việc.

>> Có thể bạn quan tâm: Tiện ích văn phòng nâng cao chất lượng công việc.

4. Đồng hành cùng nhân viên trong khi thực hiện công việc

Ở cương vị điều hành, nhà lãnh đạo không nên chỉ giao việc. Bạn nên là người đồng hành cùng nhân viên trong quá trình làm việc. Đặc biệt là với những tình huống khó khăn, vướng mắc, nhà lãnh đạo cần cùng nhân viên thảo luận để tìm ra phương hướng giải quyết.

Đây vừa là cách tăng hiệu quả công việc, vừa giúp lãnh đạo kết nối tốt hơn với cấp dưới. Tuy nhiên, lãnh đạo cũng không nên “ôm” hết việc cùng nhân viên, mà nên đóng vai trò “chỉ lối dẫn đường” để nhân viên thực hiện công việc hiệu quả hơn.

5. Động viên, khuyến khích và tạo động lực cho nhân viên

Thể hiện sự tin tưởng và khuyến khích đúng cách là bí quyết quản lý công việc nhân viên hiệu quả, tạo động lực cho nhân viên hoàn thành tốt các công việc. Khi nhận được sự tín nhiệm, nhân viên sẽ nỗ lực và cố gắng thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

6. Chế độ lương - thưởng rõ ràng và xứng đáng

Việc động viên, khuyến khích tinh thần đơn thuần là không đủ. Khi nhân viên đạt kết quả hoặc vượt mức chỉ tiêu đề ra, nhà quản lý cần có chế độ thưởng xứng đáng cho nhân viên.

Chế độ lương thưởng

Chế độ lương, thưởng rõ ràng.

Nhân viên được công nhận cả về mặt tinh thần và vật chất sẽ có động lực làm việc tốt hơn. Với tinh thần làm việc và sự cống hiến nhiều hơn, nhân viên có thể thực hiện vượt mức kỳ vọng.

7. Đào tạo nhân viên thường xuyên

Đào tạo nhân viên bằng các lớp tập huấn hoặc thực hiện cho nhân viên là phương pháp hữu hiệu để nâng cao năng lực của nhân viên và tăng hiệu quả quản lý công việc nhân viên. Ngoài mở các lớp tập huấn, những chia sẻ từ đội ngũ có kinh nghiệm trong quá trình làm việc nhóm là cách nhanh nhất để nhân viên học hỏi lẫn nhau và giải quyết công việc hiệu quả hơn.

8. Tận dụng các ứng dụng tiện ích từ công nghệ

Thời đại công nghệ số phát triển, nhà lãnh đạo cần tận dụng tối đa các tiện ích công nghệ để quản lý công việc của nhân viên linh hoạt, chủ động hơn. Không nhất thiết phải theo dõi 24/24, bạn vẫn có thể nắm được tình hình công việc.

Với bộ phận lãnh đạo, quản lý thường xuyên phải đi công tác, ứng dụng công nghệ là giải pháp hỗ trợ đắc lực để quản lý công việc. Doanh nghiệp có thể tham khảo các phần mềm quản lý công việc được tích hợp nhiều chức năng tiện ích.

Công cụ quản lý Cloudoffice

Quản lý công việc hiệu quả mọi lúc, mọi nơi với CloudOffice.

Điển hình, CloudOffice là giải pháp quản lý công việc trong doanh nghiệp tối ưu được cung cấp bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn. CloudOffice hỗ trợ tối đa cho nhà lãnh đạo phân công, kiểm soát công việc một cách đơn giản, hiệu quả, thuận tiện qua các ứng dụng Smartphone, góp phần tăng năng suất làm việc, hiệu quả kinh doanh.

Trên đây là 8 kỹ năng quản lý công việc của nhà lãnh đạo giỏi. Đẻ quản lý tối ưu, doanh nghiệp có thể tham khảo giải pháp phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice.

Quý doanh nghiệp cần tham khảo thêm thông tin về giải pháp quản lý tài liệu CloudOffice, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://cloudoffice.com.vn/
Trụ sở Hà Nội
Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Viêt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại: 04.37545222, FAX: 04.37545223
Chi nhánh TP.HCM
33A - Cửu Long - F.2 -Tân Bình - TP.HCM.
Điện thoại: 08.35470355. FAX: 08.35470356
Chi nhánh Đồng Nai
93/75 Đồng Khởi - Tân Phong - TP.Biên Hoà - Đồng Nai.
Điện thoại : 0618.871868, Fax: 0618.871866
Chi nhánh Đà Nẵng
36 Đào Duy Từ - Thanh Khê - TP.ĐÀ NẴNG.
Điện thoại : 0511.3868363, Fax: 0511.3868364
Chi nhánh Bình Dương
B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin - Thủ Dầu Một - Bình Dương.
Điện thoại : 0650.3848886, Fax: 0650.3848882
Tư vấn, hỗ trợ 24/7
1900 4767
2024 © Xây dựng bởi Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn