Sau hơn 4 năm triển khai đến nay, phần mềm văn phòng điện tử đã được ứng dụng tại 35 phòng, ban, đơn vị hành chính của tỉnh Quảng Nam. Theo kế hoạch phát triển từ nay tới 2020, với nền tảng CNTT cũng như văn phòng điện tử đã xây dựng, Quảng Nam sẽ phấn đấu cơ bản hình thành Chính phủ điện tử tại địa phương.
Quảng Nam là một trong nhiều địa phương của cả nước còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo sát sao quyết liệt của các cấp lãnh đạo, công tác cải cách hành chính, hiện đại hoá quy trình làm việc dựa trên nền tảng CNTT đã bước đầu được triển khai và đẩy mạnh. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này đó là việc đưa phần mềm văn phòng điện tử vào áp dụng trong quy trình quản lý văn bản, quản lý hồ sơ trong hoạt động giải quyết công việc hàng ngày.
Sử dụng văn phòng điện tử vào làm việc tại văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam
Phần mềm văn phòng điện tử tại Quảng Nam được xây dựng dựa trên các quy trình xử lý công việc đặ thù của cơ quan nhà nước. Ngoài việc phục vụ nhu cầu trao đổi thông tin một cách nhanh chóng, bảo mật, văn phòng điện tử còn giúp quản lý hệ thống văn bản đến – đi; giải quyết hồ sơ trên phần mềm; quản lý tài nguyên, số liệu…
Tính từ tháng 2/2012 – 2014, phần mềm văn phòng điện tử đã được triển khai tại 35 đơn vị trên địa bàn bao gồm: Văn phòng UBND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh; Ủy ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh; 17 sở, ban, ngành; 11 huyện/thành phố; 2 hội, đoàn thể; 2 Đảng ủy trực thuộc. Với hệ thống văn phòng điện tử được thiết lập đã giúp tạo hiệu quả rõ nét trong giải quyết công việc, tạo ra môi trường làm việc điện tử nhanh nhạy, chính xác và linh hoạt, có thể tác nghiệp mọi lúc, mọi nơi.
Kết quả thực tế triển khai tại văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã mang lại những lợi ích như sau:
Phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc nhằm quản lý quá trình giải quyết công việc và lưu trữ hồ sơ trong nội bộ của các cơ quan nhà nước, thông qua môi trường Internet, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
Thay đổi dần thói quen và lề lối làm việc từ thủ công giấy tờ sang tự động hóa, tin học hóa.
Quản lý và lưu trữ trên mạng giúp tiết kiệm tối đa chi phí văn phòng.
Tạo cơ sở cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu về các quy trình, thủ tục hành chính một cách khoa học và đồng bộ, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước
Nguồn: http://quangnam.gov.vn
---
Thông tin có thể bạn quan tâm
Phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc CloudOffice được nghiên cứu, xây dựng với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ cho các nhà lãnh đạo kiểm soát và phân công nhiệm vụ một cách đơn giản, nhanh chóng, và chính xác thông qua các thiết bị như máy tính hoặc Smart phone. Các chức năng tương tác của CloudOffice sẽ tối ưu hóa sự phối hợp xử lí công việc giữa các phòng ban khác nhau, tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp trong toàn công ty, góp phần tăng năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian, và giảm chi phí vận hành bộ máy văn phòng.
Khả năng kết nối đa phương tiện của hệ thống văn phòng điện tử
Ngoài ra, phần mềm còn cho phép chia sẻ thông tin công việc giữa nhiều cá nhân/phòng ban một cách linh hoạt, giúp cho các bên liên quan đến công việc có thể thực hiện các tác vụ như kiểm tra, tham khảo, hỗ trợ lẫn nhau xử lí công việc… Người nhận việc có thể trao đổi trực tiếp với người giao việc, đồng thời người nhận việc có thể chuyển giao công việc cho thành viên khác nhanh chóng và đơn giản nếu cần thiết.
Mọi thông tin chi tiết về phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice, các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:
Công ty Phát Triển Công Nghệ Thái Sơn
Trụ sở: Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel : 04.37545222, Fax: 04.37545223,
Website: http://thaison.vn, www.cloudoffice.com.vn