Kỹ năng quản lý công việc là điều quan trọng để hoàn thành tốt công việc trong khoảng thời gian nhất định. Cùng một lượng công việc, người có kỹ năng quản lý, tổ chức, sắp xếp tốt sẽ thực hiện hiệu quả và nhanh chóng hơn. Vậy nhân viên cần trang bị những kỹ năng nào?
5 Kỹ năng quản lý công việc cần trang bị để đạt kết quả tốt nhất.
Kỹ năng quản lý công việc là kỹ năng cá nhân sử dụng để tổ chức, sắp xếp và thực hiện các công việc một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Quản lý công việc là kỹ năng mà bất cứ nhân viên nào cũng cần trang bị để có được hiệu suất công việc tốt nhất.
Cùng một lượng công việc được giao, nếu không biết cách sắp xếp hợp lý, nhân viên khó có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn và có thời gian nghỉ ngơi. Ngược lại, người có kỹ năng quản lý tốt sẽ biết cách sắp xếp để hoàn thành công việc hiệu quả để dành thời gian cho các công việc, hoạt động khác.
Những kỹ năng quản lý công việc cá nhân nào cần trang bị để hoàn thành công việc hiệu quả nhất?
Phần lớn những công việc mà bạn cần thực hiện trong ngày đều ít nhiều có mối liên hệ với nhau, tác động qua lại lẫn nhau. Vì vậy, việc lên kế hoạch cụ thể cho toàn bộ công việc và cho từng công việc là điều quan trọng để “hệ thống hóa” các công việc của mình.
Lên kế hoạch để tổ chức thực hiện công việc.
Lên được kế hoạch chi tiết, bạn sẽ phân loại và sắp xếp được những công việc nào cần thực hiện trước, những công việc nào có thể thực hiện sau. Sau khi phân loại, bạn sẽ có định hướng để hoàn thành từng công việc. Việc lên kế hoạch công việc nên thực hiện vào đầu ngày hoặc đầu mỗi buổi làm việc, thực hiện trước khi bắt tay vào làm.
► Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử
Mỗi ngày, mỗi người chỉ có 24 tiếng nhưng tại sao có người hoàn thành được hết công việc còn có những người luôn bị thiếu thời gian? Đó là sự khác biệt giữa những người có kế hoạch làm việc và biết đặt giới hạn thời gian (deadline) và những người không lên kế hoạch cụ thể.
Việc đặt giới hạn thời gian cho mỗi công việc sẽ tạo động lực thúc đẩy thực hiện công việc, tránh tình trạng lề mề, trì hoãn thời gian. Bên cạnh đó, giới hạn thời gian công việc còn giúp bạn tập trung tối đa, không làm việc lan man và hoàn thành đúng thời hạn được giao.
>> Tham khảo: Quy trình quản lý hồ sơ khoa học.
Việc phải thực hiện nhiều công việc trong cùng một khoảng thời gian có thể khiến đôi lúc bạn bị quên đi nhiệm vụ quan trọng đang cần làm. Vì vậy, mặc dù đã có kế hoạch công việc cụ thể, bạn vẫn nên có hệ thống nhắc nhở.
Sử dụng các ứng dụng nhắc nhở công việc
Nếu là cấp quản lý, bạn có thể nhắc nhở các nhân viên về nhiệm vụ được giao. Nếu làm việc nhóm, bạn có thể nhắc nhở các đồng nghiệp cùng nhóm. Đối với công việc của bạn, bạn có thể tự tạo các loại giấy ghi chú, lời nhắc trên điện thoại hoặc sổ ghi chú, các ứng dụng ghi chú trên word hoặc excel,...
Đánh giá kết quả công việc sẽ giúp bạn biết được những việc gì đã làm, chưa làm và kết quả hoàn thành có đạt yêu cầu hay không. Đây là căn cứ quan trọng để bạn điều chỉnh kế hoạch, phương hướng thực hiện công việc.
Công nghệ thông tin bao gồm nhiều phát minh hữu ích nhằm cải tiến công việc. Bạn có thể tìm hiểu các ứng dụng của công nghệ nhằm quản lý và thực hiện công việc hiệu quả và nhanh chóng.
Các ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng về quản lý công việc sẽ giúp rút ngắn thời gian làm việc, tốn ít công sức hơn. Trong đó, sử dụng các phần mềm quản lý công việc được coi là giải pháp tối ưu để đạt hiệu quả tối đa trong công việc.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Phần mềm hóa đơn điện tử.
CloudOffice là hệ thống văn phòng điện tử do Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn cung cấp. CloudOffice cung cấp nhiều chức năng ưu việt trong đó có quản lý và điều hành công việc.
Thay vì phải sử dụng nhiều ứng dụng để quản lý công việc, CloudOffice đã tích hợp nhiều tiện ích trên hệ thống, giúp cả bộ phận lãnh đạo và nhân viên đều có thể theo dõi và thực hiện công việc hiệu quả.
Các chức năng mà CloudOffice cung cấp bao gồm:
Trên đây là tổng hợp 5 kỹ năng quản quản lý công việc cần trang bị để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong đó, sử dụng các phần mềm để quản lý công việc như CloudOffice là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp tham khảo.
Quý doanh nghiệp cần tham khảo thêm thông tin về giải pháp quản lý tài liệu CloudOffice, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN