CloudOffce
HOTLINE: 1900 4767
|
Tin tức & sự kiện

Chiến lược thu hút ứng viên tiềm năng ngay từ email tuyển dụng

Email là kênh liên hệ, giao tiếp thông dụng và quan trọng trong toàn bộ quy trình tuyển dụng. Hầu hết các thông tin đều được truyền đạt qua email, từ những bước đơn giản như sắp xếp lịch phỏng vấn, thông báo kết quả đến tiếp nhận ứng viên. Vì vậy, một hệ thống email chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để “xây dựng thương hiệu” trong mắt ứng viên. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp doanh nghiệp cải thiện kênh email trong quá trình tuyển dụng.

Chiến lược email tuyển dụng

Chiến lược email tuyển dụng thu hút ứng viên.

1. Ai là người gửi email tuyển dụng cho ứng viên?

Người quản lý tuyển dụng hay nhân viên tuyển dụng là đối tượng gửi email cho ứng viên? Trên thực tế, cả hai đối tượng này đều có thể gửi email tuyển dụng cho ứng viên, miễn là email được thiết kế và lên nội dung phù hợp, mang lại hiệu quả.

Để thực hiện việc này, người quản lý và nhân viên tuyển dụng cần có sự phối hợp để biên soạn nội dung, bởi mỗi bộ phận có cách nhìn và khả năng đánh giá khác nhau, việc phối hợp sẽ giúp email được xây dựng tốt nhất.

>> Tham khảo: Kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả.

2. Thời gian trả lời email của ứng viên

Nhà tuyển dụng nên phản hồi email của ứng viên trong thời gian bao lâu? Đây là vấn đề tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của email tuyển dụng. Tùy theo mục đích và hạng mục email tuyển dụng mà doanh nghiệp cần có cách phân chia thời gian khác nhau:

  • Email hẹn lịch phỏng vấn: Đây là email cần được ưu tiên nên nếu ứng viên cần được sắp xếp lịch phỏng vấn thì doanh nghiệp tuyển dụng cần sắp xếp cuộc hẹn càng sớm càng tốt.
  • Email phản hồi kết quả sau khi phỏng vấn: Nếu ứng viên có tiềm năng và phù hợp với vị trí cần tuyển dụng, nhà tuyển dụng nên trả lời sớm nhất có thể để giữ sự quan tâm của ứng viên đối với vị trí công việc.
  • Email đề nghị tuyển dụng: Nhà tuyển dụng cần giữ liên lạc thường xuyên ngay cả khi ứng viên đã chấp nhận lời mời làm việc. Việc giữ liên lạc này nhằm giải đáp các thắc mắc của ứng viên, thể hiện thái độ nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Thời gian trả lời email

Lưu ý về thời gian trả lời email ứng viên.

3. Nhà tuyển dụng nên gửi email tuyển dụng cho bao nhiêu ứng viên?

Tùy theo số lượng cần tuyển và vị trí tuyển dụng, nhà tuyển dụng cần có phương án gửi hàng loạt hay gửi email chọn lọc. Với những vị trí ít yêu cầu, số lượng lớn, nhà tuyển dụng có thể gửi email cho hàng loạt ứng viên để đáp ứng yêu cầu.

Ngược lại, đối với các vị trí đặc thù, khó tuyển như quản lý cấp cao, trưởng nhóm,... nhà tuyển dụng cần tập trung vào chất lượng email. Thay vì gửi hàng loạt với nội dung email giống nhau, nhà tuyển dụng nên cá nhân hóa nội dung email, bằng cách phân chia ra hai hoặc ba dạng email hướng tới từng nhóm đối tượng ứng viên có tiềm năng.

>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Phần mềm hóa đơn điện tử.

4. Cách đo lường hiệu quả của email tuyển dụng

Để có thể đánh giá, đo lường hiệu quả của email tuyển dụng, nhà tuyển dụng có thể sử dụng các chỉ số sau:

  • Tỉ lệ mở email: Tính bằng phần trăm người mở mail trên tổng số ứng viên nhận email.
  • Tỉ lệ phản hồi: Tính bằng phần trăm ứng viên phản hồi email trên tổng số ứng viên nhận email.
  • Tỉ lệ click: Tính bằng phần trăm số ứng viên bấm vào đường link xuất hiện trong email trên tổng số ứng viên nhận email.
  • Tỉ lệ chuyển đổi: Tính bằng phần trăm người tham gia phỏng vấn, trúng tuyển và đang đi làm trên tổng số người nhận.

Chỉ số đo lường hiệu quả của email

Các chỉ số đo lường hiệu quả của email tuyển dụng.

5. Một số bí quyết giúp nhà tuyển dụng xây dựng email tuyển dụng hiệu quả

Nội dung email tuyển dụng quyết định phần lớn hiệu quả của chiến dịch email tuyển dụng. Để có nội dung email tuyển dụng thu hút ứng viên, nhà tuyển dụng cần lưu ý:

5.1. Viết tiêu đề email thu hút, ngắn gọn nhưng đầy đủ

Với mỗi email gửi đến ứng viên, tiêu đề là nội dung đầu tiên ứng viên đọc và quyết định có mở email hay không. Vì vậy, muốn thu hút ứng viên, nhà tuyển dụng cần thật chú ý khi viết tiêu đề email.

Tiêu đề email cần đảm bảo có nội dung rõ ràng, đầy đủ, ngắn gọn và súc tích. Một tiêu đề quá dài dòng, thiếu sự tập trung sẽ khiến ứng viên dễ bỏ qua và không tiếp tục đọc nội dung của email.

Một bí quyết nhỏ khi đặt tiêu đề email là nhà tuyển dụng hãy nhấn mạnh vào những vấn đề mà ứng viên đang quan tâm như: Công việc hấp dẫn, mức lương cao, cơ hội nghề nghiệp, ví dụ:

  • Chiêu mộ nhân viên kinh doanh với thu nhập lên tới 1000$/tháng.
  • Cơ hội trở thành chuyên viên marketing chuyên nghiệp cùng ThaisonSoft.

>> Tham khảo: Doanh nghiệp nên tuyển dụng nội bộ hay tuyển dụng bên ngoài.

5.2. Nội dung email tuyển dụng cần có hành động kêu gọi ứng viên ứng tuyển

Nội dung email dù hay và hấp dẫn nhưng không có hành động kêu gọi ứng viên ứng tuyển thì hiệu quả của email chắc chắn sẽ không cao. Việc kêu gọi và đưa ra cách thức ứng tuyển sẽ thôi thúc ứng viên ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng nhanh nhất, đạt hiệu quả tối ưu nhất.

5.3. Lưu ý độ dài của email

Một email quá dài dòng, lan man sẽ khiến ứng viên ngại đọc. Đặc biệt là hiện nay nhiều ứng viên có thói quen check email trên điện thoại thì nội dung email dài sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ đọc email.

Vì vậy, nhà tuyển dụng cần viết email thật ngắn gọn, súc tích, chỉ nêu ra các nội dung quan trọng. Phần nội dung của email cần được trình bày rõ ràng, liệt kê theo đầu mục để ứng viên dễ đọc và nắm bắt thông tin.

5.4. Cá nhân hóa email tuyển dụng

Một ngày ứng viên có thể nhận hàng loạt email khác nhau, với những nội dung tương tự nhau. Để ứng viên chú ý đến email của bạn thì cách tốt nhất là nên cá nhân hóa email.

Nhà tuyển dụng cần thể hiện sự quan tâm, hướng đến ứng viên và thấu hiểu nguyện vọng của ứng viên. Một số bí quyết đơn giản để cá nhân hóa nội dung email:

  • Đặt tiêu đề kèm với họ và tên của ứng viên.
  • Sử dụng các thông tin cá nhân của ứng viên để đưa vào nội dung của email nhằm thể hiện sự quan tâm đối với ứng viên.
  • Có thể liệt kê, đề cao một số thành tích cụ thể của ứng viên dựa vào nguồn thông tin có được qua CV hoặc thông qua buổi phỏng vấn.
  • Tránh đưa các thông tin mang tính chung chung, rập khuôn theo các email tuyển dụng mẫu.
  • Tránh đề cập đến các thông tin mang tính riêng tư của ứng viên.

Cá nhân hóa email tuyển dụng

Cá nhân hóa email tuyển dụng để tăng hiệu quả tuyển dụng.

Một email hướng đến cá nhân ứng viên chắc chắn sẽ “ghi điểm” hơn các email chung chung. Vì vậy, cá nhân hóa ứng viên là bí quyết quan trọng để tăng hiệu quả của email tuyển dụng.

Trên đây là một số bí quyết giúp doanh nghiệp xây dựng email tuyển dụng hiệu quả. Email tuyển dụng không chỉ là kênh liên hệ mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, quyết định hiệu quả tuyển dụng. Đầu tư vào email cũng là một cách thức để doanh nghiệp gia tăng cơ hội tiếp cận và chiêu mộ nhiều tài năng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn thêm về giải pháp quản lý văn phòng điện tử CloudOffice, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://cloudoffice.com.vn/

 

Trụ sở Hà Nội
Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Viêt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại: 04.37545222, FAX: 04.37545223
Chi nhánh TP.HCM
33A - Cửu Long - F.2 -Tân Bình - TP.HCM.
Điện thoại: 08.35470355. FAX: 08.35470356
Chi nhánh Đồng Nai
93/75 Đồng Khởi - Tân Phong - TP.Biên Hoà - Đồng Nai.
Điện thoại : 0618.871868, Fax: 0618.871866
Chi nhánh Đà Nẵng
36 Đào Duy Từ - Thanh Khê - TP.ĐÀ NẴNG.
Điện thoại : 0511.3868363, Fax: 0511.3868364
Chi nhánh Bình Dương
B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin - Thủ Dầu Một - Bình Dương.
Điện thoại : 0650.3848886, Fax: 0650.3848882
Tư vấn, hỗ trợ 24/7
1900 4767
2024 © Xây dựng bởi Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn