CloudOffce
HOTLINE: 1900 4767
|
Tin tức & sự kiện

8 Kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất cho doanh nghiệp hiện nay

Tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Trong đó, việc lựa chọn các kênh tuyển dụng phù hợp đóng vai trò “cốt lõi” để lựa chọn được các ứng viên phù hợp. Vậy hiện nay có những hình thức tuyển dụng nào hiệu quả nhất?

Kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả

8 Kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả.

1. Tuyển dụng qua các trang web tuyển dụng

Website tuyển dụng đang là một trong những kênh tuyển dụng phổ biến và hiệu quả đối với cả doanh nghiệp và ứng viên. Các trang web đăng tin tuyển dụng có thể ở dạng miễn phí hoặc có phí.

Tại đây, doanh nghiệp sẽ đăng tất cả các tin tuyển dụng cho các vị trí, ứng viên sẽ ứng tuyển trực tiếp qua website tuyển dụng hoặc tìm cách liên hệ với nhà tuyển dụng qua phần thông tin. Nguồn ứng viên từ các trang này khá đa dạng nhưng nhà tuyển dụng phải mất khá nhiều thời gian để sàng lọc được ứng viên phù hợp.

Một số website tuyển dụng phổ biến được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao gồm:

  • Vn.indeed.com: Trang tìm kiếm việc làm và đăng tin tuyển dụng số 1 trên thế giới với hơn 3 triệu nhà tuyển dụng, hiện đã có tên miền tại Việt Nam.
  • Vietnamwork: Trang tin việc làm được đánh giá và xếp hạng hàng đầu tại Việt Nam trong năm 2020.
  • Careerbuilder: Chuyên trang thuộc sở hữu của CareerBuilder Mỹ - Mạng tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu thế giới.
  • Timviecnhanh: Website tuyển dụng có sự bứt phá ngoạn mục lên top đầu các trang tuyển dụng năm 2020.
  • Timviec365: thuộc Công ty Cổ phần thanh toán Hưng Hà, một trong những website có lượng truy cập gia tăng nhanh trong thời gian gần đây.
  • Jobstreet: Được trao giải Mạng việc làm tốt nhất năm 2016.
  • TopCV: Thuộc top 5 website tuyển dụng phổ biến tại Việt Nam.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách gửi email tuyển dụng hiệu quả.

Website tuyển dụng phổ biến

Một số website tuyển dụng phổ biến tại Việt Nam.

2. Mạng xã hội

Với sức lan truyền mạnh mẽ của các hệ thống mạng xã hội, đây được coi là một kênh tuyển dụng vô cùng tiềm năng hiện nay. Các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Linkedin,... là những kênh tiếp cận ứng viên hiệu quả, dễ dàng và thuận tiện.

So với việc tìm hiểu thông tin qua website thì việc cập nhật các bản tin tuyển dụng qua mạng xã hội được đánh giá cao hơn, mức độ phổ biến cao hơn và kèm theo đó là dễ dàng xem những bình luận, phản hồi về công ty. Một điểm cộng khác, đa phần các hội nhóm tuyển dụng trên mạng xã hội không mất phí nên doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tuyển dụng. Tuy nhiên, để thu hút ứng viên, nhà tuyển dụng cần có kỹ năng viết content thu hút, hình ảnh độc đáo.

3. Liên kết với trường học

Các trường Đại học, Cao đẳng, dạy nghề,... là nguồn ứng viên dồi dào và tiềm năng cho các nhà tuyển dụng. Các chương trình hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường như tài trợ, đồng tài trợ tổ chức các cuộc thi, chương trình nghiên cứu, hội thảo hướng nghiệp, thực tập,... sẽ là cơ hội tốt để nhà tuyển dụng tiếp cận các ứng viên tiềm năng.

Ưu điểm của kênh tuyển dụng này là cung cấp nguồn nhân lực tiềm năng, trẻ và năng động. Nhược điểm là ít ứng viên có kinh nghiệm nghề nghiệp.

>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết gửi email "săn" ứng viên bị động.

4. Sự kiện tuyển dụng, sự kiện chuyên ngành

Tổ chức các sự kiện tuyển dụng và sự kiện chuyên ngành của doanh nghiệp là cách thu hút ứng viên tốt mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Sự kiện tuyển dụng còn là nơi chia sẻ kinh nghiệm, kết nối với ứng viên.

Thông thường, kênh tuyển dụng này hoạt động theo hình thức đăng tải thông tin lên các diễn đàn cộng đồng ứng viên (điển hình là diễn đàn các trường đại học), ví dụ:

  • Ngày hội việc làm cho sinh viên năm cuối.
  • Hội thảo hướng nghiệp cho sinh viên năm nhất, năm hai.
  • Chương trình tiếp cận nhà tuyển dụng đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ.
  • Ngày hội việc làm cho sinh viên công nghệ thông tin,...

5. Tuyển dụng nội bộ

Tuyển dụng nội bộ được áp dụng đối với một số ngành nghề đặc thù, khó tìm kiếm ứng viên mới. Vì vậy, nhà tuyển dụng sẽ chú trọng nguồn ứng viên là những nhân viên đã gắn bó lâu với doanh nghiệp, đặc biệt là khi cần nhân sự cho các vị trí quản lý, lãnh đạo cấp cao.

Tuyển dụng nội bộ

Tuyển dụng nội bộ phù hợp các vị trí quản lý, lãnh đạo cấp cao.

Để quá trình tuyển dụng nội bộ công bằng và hiệu quả, bộ phận phụ trách tuyển dụng cần có quy trình ghi nhận năng lực, thành tích,... của tất cả nhân sự trong doanh nghiệp. Đây là dữ liệu quan trọng để cân nhắc trong việc thuyên chuyển, đề bạt, thăng chức,...

>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Phần mềm hóa đơn điện tử.

6. Tuyển dụng trên báo, tờ rơi

Hình thức quen thuộc của các nhà tuyển dụng trước đây và đến nay vẫn phát huy hiệu quả là đăng tin tuyển dụng trên tờ rơi, trên báo. Tin tuyển dụng của công ty sẽ tiếp cận một lượng lớn ứng viên. Tuy nhiên, một điểm hạn chế của kênh này là phù hợp với lao động phổ thông.

7. Sử dụng các mối quan hệ quen biết để tuyển dụng

Tuyển dụng dựa vào các mối quan hệ xung quanh là kênh tuyển dụng vừa nhanh vừa hiệu quả. Bộ phận tuyển dụng có thể nhờ đồng nghiệp, bạn bè giới thiệu các ứng viên tài năng.

Ưu điểm của kênh tuyển dụng này là dễ tìm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn. Nhược điểm là số lượng ứng viên không lớn nên không phù hợp khi tuyển dụng cho các vị trí cần số lượng lớn.

>> Tham khảo: Kỹ năng phỏng vấn ứng viên.

8. Các công ty săn đầu người - Headhunter

Headhunter là kênh tuyển dụng còn khá mới mẻ tại Việt Nam, mới phát triển vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, đây là kênh tuyển dụng hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp, tập đoàn quy mô lớn đang cần tuyển những vị trí nhân sự cấp cao hoặc vị trí đặc thù khó tuyển.

Sử dụng dịch vụ headhunter

Headhunter là kênh tuyển dụng hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp.

Để có được ứng viên chất lượng đảm bảo yêu cầu, doanh nghiệp cần thiết kế nội dung tuyển dụng đầy đủ, chi tiết và rõ ràng và chuyển cho cá công ty Headhunter. Doanh nghiệp không cần bỏ ra thời gian tìm kiếm, lọc hồ sơ, liên hệ ứng viên,... Headhunter sẽ trực tiếp đảm nhận những công việc này, doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn ứng viên tiềm năng và lên lịch phỏng vấn.

Trên đây là 8 kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Mỗi kênh sẽ có những đặc trưng, ưu điểm và nhược điểm riêng, doanh nghiệp căn cứ vào nhu cầu tuyển dụng để lựa chọn kênh phù hợp để sớm tuyển được ứng viên tiềm năng.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn thêm về giải pháp quản lý văn phòng điện tử CloudOffice, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://cloudoffice.com.vn/
Trụ sở Hà Nội
Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Viêt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại: 04.37545222, FAX: 04.37545223
Chi nhánh TP.HCM
33A - Cửu Long - F.2 -Tân Bình - TP.HCM.
Điện thoại: 08.35470355. FAX: 08.35470356
Chi nhánh Đồng Nai
93/75 Đồng Khởi - Tân Phong - TP.Biên Hoà - Đồng Nai.
Điện thoại : 0618.871868, Fax: 0618.871866
Chi nhánh Đà Nẵng
36 Đào Duy Từ - Thanh Khê - TP.ĐÀ NẴNG.
Điện thoại : 0511.3868363, Fax: 0511.3868364
Chi nhánh Bình Dương
B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin - Thủ Dầu Một - Bình Dương.
Điện thoại : 0650.3848886, Fax: 0650.3848882
Tư vấn, hỗ trợ 24/7
1900 4767
2024 © Xây dựng bởi Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn