CloudOffce
HOTLINE: 1900 4767
|
Tin tức & sự kiện

Cách gửi email tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp: Chuyện nhỏ mà không nhỏ

Trong quá trình tuyển dụng, việc gửi email tuyển dụng như thế nào để thuyết phục ứng viên là vấn đề khiến nhiều nhà tuyển dụng đau đầu. Đặc biệt đối với các trường hợp cần tuyển dụng số lượng lớn, tuyển dụng cho một vị trí khó, việc gửi email tuyển dụng là hình thức phát huy hiệu quả nếu nhà tuyển dụng áp dụng đúng cách. Giải pháp nào “cứu” email của nhà tuyển dụng thoát khỏi hộp thư rác của ứng viên?

Hướng dẫn cách gửi email tuyển dụng

 Cách gửi email tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp.

1. Vì sao việc gửi thư tuyển dụng qua email gặp nhiều khó khăn?

Trong bối cảnh các chiến dịch email Marketing “đổ bộ” nhiều như hiện nay, việc ứng viên liên tục nhận được thư quảng cáo từ nhiều nguồn khác nhau rất dễ dẫn tới tình trạng ứng viên cảm thấy “phiền” khi nhận được một email lạ. Vì vậy, nếu nhà tuyển dụng không áp dụng đúng cách, các email tuyển dụng rất dễ bị ứng viên bỏ qua, hoặc “chưa kịp đọc đã chuyển ngay vào thùng rác”.

Tuy nhiên, tuyển dụng đại trà vẫn là sự lựa chọn của nhiều nhà tuyển dụng vì tình nhanh chóng, thuận tiện, đặc biệt phù hợp với các vị trí nhân sự cần tuyển dụng số lượng lớn. Việc tiếp cận email tuyển dụng đại trà, thiếu sự chọn lọc khiến cho việc tiếp cận ứng viên khó khăn, tốn kém nhiều thời gian và chi phí.

Một ví dụ đơn giản, nếu bạn là ứng viên và đang làm vị trí nhân viên thiết kế, nhận được email tuyển dụng cho vị trí nhân viên kho vận. Chắc hẳn không khó để dự đoán kết quả, email tuyển dụng này sẽ nhanh chóng được đưa vào hộp thư rác hoặc tệ hơn là bị đánh dấu Spam khiến việc tiếp cận ứng viên về sau càng khó khăn hơn.

>> Tham khảo: Làm thế nào để có một buổi tuyển dụng thành công?

2. 3 Nguyên tắc gửi email tuyển dụng

Nhà tuyển dụng cần xây dựng chiến dịch tuyển dụng qua email như thế nào để đạt hiệu quả cao? 3 nguyên tắc cơ bản sau đây sẽ giúp nhà tuyển dụng đạt được kết quả tốt nhất khi gửi email cho ứng viên:

  • Nguyên tắc 1: Gửi đúng người đúng việc.
  • Nguyên tắc 2: Email tuyển dụng thể hiện sự chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung.
  • Nguyên tắc 3: Sử dụng các công cụ hỗ để thư tuyển dụng không bị tự động rơi vào thùng rác.

Nguyên tắc gửi email tuyển dụng cần tuân thủ

3 Nguyên tắc căn bản khi gửi email tuyển dụng.

Tuy đây là những nguyên tắc đơn giản nhưng nếu không áp dụng, nhà tuyển dụng sẽ tốn nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt, với những vị trí cần nhiều yêu cầu về kinh nghiệm, bằng cấp, độ tuổi,... việc tuyển dụng qua email hiệu quả sẽ giúp sàng lọc ứng viên, phân loại thành các nhóm khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi để lựa chọn đúng đối tượng ứng viên mục tiêu.

>> Tham khảo: Bí quyết để ứng viên nhận lời mời phỏng vấn.

3. Hướng dẫn cách viết email tuyển dụng hiệu quả

Có nhiều bí quyết, kỹ thuật viết email tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo một số đầu mục như sau:

Dòng tiêu đề là chìa khóa quyết định hiệu quả email

Ứng viên có mở email ra đọc hay không phụ thuộc rất lớn vào tiêu đề tuyển dụng. Dòng tiêu đề là ấn tượng đầu tiên của ứng viên đối với nhà tuyển dụng, một tiêu đề thu hút, rõ ràng sẽ khiến ứng viên có thiện cảm và nhanh chóng mở email.

Cá nhân hóa ứng viên

Để “đánh trúng” vào nội dung mà ứng viên quan tâm, nhà tuyển dụng cần điều chỉnh email phù hợp với từng ứng viên. Hay nói cách khác, bạn không nên sử dụng một mẫu email duy nhất để gửi cho tất cả ứng viên. Trước khi liên hệ với bất kỳ ứng viên nào qua email, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về thông tin ứng viên để có cách gửi email, lên nội dung phù hợp.

Cá nhân hóa email tuyển dụng

Cá nhân hóa email tuyển dụng để “đánh trúng” tâm lý ứng viên.

Nhà tuyển dụng có thể bắt đầu với “Sau khi xem hồ sơ và các kinh nghiệm của bạn, chúng tôi rất ấn tượng với khả năng của bạn,...”. Đây là cách để nhà tuyển dụng thể hiện sự quan tâm, chú ý và đầu tư thời gian để tìm hiểu về ứng viên, thu hút sự đánh giá cao của ứng viên và khiến họ có xu hướng phản hồi cao hơn.

Không cung cấp quá nhiều thông tin

Một trong những sai lầm nhiều nhà tuyển dụng mắc phải là cung cấp quá nhiều thông tin. Bí quyết để nâng cao hiệu quả tuyển dụng qua email là đưa ra những nội dung ấn tượng, có sức hút và gây tò mò để thu hút sự quan tâm của ứng viên.

>> Có thể bạn quan tâm: Hóa đơn điện tử, Phần mềm hóa đơn điện tử.

Theo dõi thường xuyên

Ứng viên không trả lời email không có nghĩa là hoàn toàn không quan tâm đến công việc. Nhiều trường hợp email của bạn bị xóa hoặc có thể rơi vào mục spam. Bạn cần theo dõi thường xuyên, thử gửi email cho hòm mail cá nhân của mình hoặc bạn bè để kiểm tra các khả năng này.

4. Mẫu email tuyển dụng hiệu quả

Cơ hội trở thành leader sale thu nhập lên tới 30 triệu/tháng tại

Công ty TNHH ABC

[Tên_ứng_viên] thân mến,

Tôi là [Tên], [chức_danh] tại [Tên_công_ty].

Thông qua nguồn tin…, chúng tôi đọc được CV của bạn. Sau khi tham khảo và nghiên cứu thông tin trên hồ sơ, chúng tôi rất ấn tượng với kinh nghiệm, kỹ năng của bạn trong lĩnh vực...

Hiện tại công ty đang tìm kiếm người phù hợp cho vị trí Leader Sale với thu nhập lên tới 30 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ đãi ngộ và cơ hội đào tạo, phát triển tiềm năng trong tương lai. Chúng tôi nhận thấy bạn là một thành viên phù hợp cho đội ngũ team sale của công ty.

Công ty rất mong sẽ có cơ hội được chia sẻ thêm với bạn về công việc này cũng như được lắng nghe nhiều hơn từ phía bạn, vì vậy chúng tôi hy vọng bạn có thể sắp xếp thời gian để trao đổi, chia sẻ để hiểu hơn về công việc cũng như các mong muốn của bạn khi tìm kiếm việc làm.

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với tôi qua [số điện thoại] hoặc [email] bất cứ lúc nào.

Chúc bạn một ngày tốt lành và mong sớm được hợp tác với bạn!

Thân mến,

[Tên người gửi email]/[Tên công ty].

 

Trên đây là cách gửi email tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuyển dụng qua email là hình thức hiệu quả đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp cần tuyển số lượng lớn ứng viên. Doanh nghiệp có thể tham khảo để áp dụng khi tuyển dụng nhân sự.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn thêm về giải pháp quản lý văn phòng điện tử CloudOffice, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://cloudoffice.com.vn/

 

Trụ sở Hà Nội
Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Viêt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại: 04.37545222, FAX: 04.37545223
Chi nhánh TP.HCM
33A - Cửu Long - F.2 -Tân Bình - TP.HCM.
Điện thoại: 08.35470355. FAX: 08.35470356
Chi nhánh Đồng Nai
93/75 Đồng Khởi - Tân Phong - TP.Biên Hoà - Đồng Nai.
Điện thoại : 0618.871868, Fax: 0618.871866
Chi nhánh Đà Nẵng
36 Đào Duy Từ - Thanh Khê - TP.ĐÀ NẴNG.
Điện thoại : 0511.3868363, Fax: 0511.3868364
Chi nhánh Bình Dương
B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin - Thủ Dầu Một - Bình Dương.
Điện thoại : 0650.3848886, Fax: 0650.3848882
Tư vấn, hỗ trợ 24/7
1900 4767
2024 © Xây dựng bởi Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn