CloudOffce
HOTLINE: 1900 1286
|
Tin tức & sự kiện

Bí quyết để ứng viên không từ chối lời mời phỏng vấn

Gửi lời mời phỏng vấn như thế nào để ứng viên không từ chối? Đây là “bài toán” đặt ra với phần lớn các nhà tuyển dụng hiện nay. Không phải ứng viên nào cũng chấp nhận tham gia phỏng vấn. Để đưa ra những lời đề nghị ứng viên không thể từ chối, nhà tuyển dụng có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây.

Bí quyết phỏng vấn ứng viên

Bí quyết để ứng viên không từ chối lời mời phỏng vấn.

1. Một số bí quyết mời ứng viên tham gia phỏng vấn hiệu quả

Hành động nhanh chóng

Sự trì hoãn, kéo dài thời gian trong việc đưa ra lời đề nghị có thể khiến nhà tuyển dụng mất cơ hội với ứng viên tiềm năng. Nếu bạn nhận thấy ứng viên đúng là người mà công ty cần phỏng vấn, có tỷ lệ phù hợp cao, hãy nhanh chóng đưa ra quyết định. Điều đó còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong việc thực hiện quy trình tuyển dụng.

Lên lịch cuộc hẹn phỏng vấn phù hợp

Gọi điện hẹn phỏng vấn không chỉ đơn giản là cuộc gọi mời phỏng vấn. Để ứng viên đồng ý với lời mời của nhà tuyển dụng, bạn cần khéo léo và tinh tế, bắt đầu ngay từ việc gọi điện đúng thời điểm.

Không phải ứng viên nào cũng có thể nghe máy và có thời gian trao đổi với bạn. Nhiều trường hợp như ứng viên đang ở nơi làm việc, ứng viên không muốn nghe điện thoại từ số lạ, ứng viên ngại nghe vì chưa thực sự tin tưởng và nghĩ là những cuộc gọi quảng cáo,...

Đặt thời gian phỏng vấn phù hợp và khéo léo

Đặt lịch phỏng vấn phù hợp, khéo léo để giảm khả năng ứng viên từ chối phỏng vấn.

Để vượt qua các trở ngại này, nhà tuyển dụng có thể nhắn tin trước cho ứng viên để đề nghị thời gian dự kiến gọi điện thoại trao đổi. Điều này sẽ giảm tối đa cảm giác bị “làm phiền” cho ứng viên.

Nếu ứng viên bận vào khoảng thời gian dự kiến, bạn có thể chuyển sang một số khung thời gian khác. Lưu ý nhà tuyển dụng nên là người đưa ra đề xuất thời gian để ứng viên lựa chọn.

Thông thường, khoảng thời gian thích hợp sẽ nằm trong khoảng 10h - 12h hoặc 14h - 16h các ngày trong tuần. Bạn cần hạn chế tối đa gọi điện cho ứng viên vào buổi tối, ứng viên sẽ có cảm giác bị làm phiền, thậm chí công ty bạn còn có thể bị đặt trong vòng nghi ngờ của ứng viên.

>> Tham khảo: Nhà tuyển dụng cần chuẩn bị gì cho một buổi phỏng vấn ứng viên.

Luôn giới thiệu danh tính đầy đủ để tạo sự uy tín, tin tưởng

Thời gian cho các cuộc điện thoại mời phỏng vấn thường không kéo dài lâu nên nhà tuyển dụng cần tận dụng triệt để thời gian để trình bày những thông tin quan trọng. Trước tiên, để ứng viên biết được bạn không gọi điện vì mục đích quảng cáo, khi vừa nhấc máy, bạn hãy giới thiệu tên công ty, tên người gọi điện, mục đích cuộc gọi.

Điều này vừa giúp thuận tiện cho ứng viên xưng hô, vừa tạo dựng sự tin tưởng và chuyên nghiệp đối với ứng viên.

Nói chuyện rõ ràng, dễ hiểu, ngắn gọn

Khi mời phỏng vấn, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị trước kịch bản gọi điện mời phỏng vấn đơn giản. Việc nói chuyện lan man, thiếu trọng tâm không chỉ tốn thời gian mà còn không mang lại hiệu quả.

Thân thiện và chuyên nghiệp

Thể hiện sự thân thiện, chuyên nghiệp khi gọi điện cho ứng viên.

Giọng nói thể hiện sự tích cực

Chắc chắn không ứng viên nào hứng thú với cuộc gọi khi giọng nói của bạn đang ở trạng thái “buồn ngủ”, uể oải hoặc đang bị khàn giọng vì cảm cúm. Bạn hãy giữ cho giọng nói của mình dễ nghe, không nên nói quá to sẽ khiến người nghe khó chịu, cũng không nên nói quá bé. Một giọng nói vừa phải, tích cực sẽ khiến ứng viên có cảm tình, cảm thấy thu hút và muốn kéo dài cuộc gọi.

Tưởng tượng ứng viên đang ở trước mặt

Để đảm bảo cho cuộc gọi được tự nhiên, bạn có thể hình dung ứng viên đang ngồi trước mặt, hành xử như một cuộc gặp gỡ, nói chuyện trực tiếp, sử dụng sự tự tin của bạn để thuyết phục ứng viên tham gia buổi phỏng vấn.

Khơi gợi sự tò mò của ứng viên

Kể cả trường hợp ứng viên đã ứng tuyển vào công việc này nhưng không có nghĩa sẽ đồng ý tham gia phỏng vấn, đặc biệt khi ứng viên có nhiều sự lựa chọn. Bạn cần đưa ra các yếu tố khiến cho vị trí đăng tuyển trở nên hấp dẫn về chế độ đãi ngộ, cơ hội thăng tiến,...

Thân thiện nhưng chuyên nghiệp

Ngoài việc kiểm soát giọng nói, bạn cần chú ý ngữ điệu và cách diễn đạt khi gọi điện cho ứng viên. Bạn không chỉ cần thân thiện mà còn cần tỏ ra chuyên nghiệp, tiếng nói của bạn thể hiện phần nào văn hóa của công ty và góp phần quan trọng để tìm kiếm nhân tài cho công ty.

>> Có thể bạn quan tâm: Hóa đơn điện tử, Phần mềm hóa đơn điện tử.

2. Mẫu gọi điện mời ứng viên tham gia phỏng vấn hiệu quả cho doanh nghiệp

Ứng viên chủ động ứng tuyển

Trường hợp này không quá khó vì ứng viên có mong muốn ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng của công ty. Phần lớn các ứng viên này đã có tìm hiểu qua về công ty, công việc nên bạn sẽ mất ít thời gian hơn. Mẫu kịch bản gọi điện mời phỏng vấn bạn có thể tham khảo như sau:

Nhà tuyển dụng: Xin chào, đây có phải số điện thoại của bạn A không ạ?

Ứng viên: Vâng đúng rồi ạ!

Nhà tuyển dụng: Mình là [tên người gọi], gọi đến cho bạn từ phòng nhân sự của Công ty [tên công ty]. Hiện tại bạn có tiện nghe điện thoại trao đổi không ạ?

Ứng viên: Dạ được ạ.

Nhà tuyển dụng: Mình nhận được CV của bạn ứng tuyển vị trí [tên vị trí tuyển dụng]. Mình nhận thấy hồ sơ của bạn có nhiều điểm phù hợp với vị trí mà công ty đang cần tuyển dụng. Công ty muốn mời bạn tham gia phỏng vấn trực tiếp vào ….giờ, ngày…., bạn có thể tham gia phỏng vấn không ạ?

Chủ động khi mời phỏng vấn

Chuẩn bị kịch bản trước để chủ động khi mời phỏng vấn.

  • Trường hợp 1: Dạ em sẽ tham gia phỏng vấn đúng giờ ạ.
  • Trường hợp 2: Dạ em đang có việc bận vào thời gian phỏng vấn, không biết bên công ty có thể sắp xếp vào thời gian khác không ạ? => Nhà tuyển dụng kiểm tra lịch có thể phỏng vấn và đưa ra một số khung thời gian cho ứng viên lựa chọn.
  • Trường hợp 3: Ứng viên không muốn tham gia phỏng vấn (vì không còn nhu cầu tìm việc, có việc khác,...) => Nhà tuyển dụng cảm ơn và kết thúc cuộc gọi.

>> Tham khảo: Kỹ năng phỏng vấn ứng viên giúp nhà tuyển dụng lựa chọn nhân tài.

Ứng viên không chủ động ứng tuyển

Thông thường, các ứng viên trong trường hợp này do công ty tự tìm kiếm trên các diễn đàn, chạy email Marketing,... Vì ứng viên không chủ động ứng tuyển nên nhà tuyển dụng cần chuẩn bị một kịch bản gọi điện thật chi tiết để cung cấp thông tin cho ứng viên.

Nhà tuyển dụng: Xin chào, đây có phải là số máy của bạn [tên ứng viên] không ạ.

Ứng viên: Vâng ạ

Nhà tuyển dụng: Chào bạn, mình là [tên người gọi] đến từ phòng nhân sự của công ty [tên công ty]. Bạn có tiện nghe điện thoại lúc này không ạ?

Ứng viên: Dạ được ạ. (nếu ứng viên bận thì hẹn gọi lại lúc khác).

Nhà tuyển dụng: Qua một số nguồn thông tin, mình có tìm được CV của bạn và được biết bạn đang tìm việc. Không biết hiện tại bạn đã có công việc chưa ạ?

Trường hợp 1: Ứng viên chưa tìm được việc => Nhà tuyển dụng giới thiệu sơ qua về công ty và vị trí tuyển dụng. Nếu ứng viên đồng ý tham gia phỏng vấn trao đổi thêm thì hẹn thời gian.

Trường hợp 2: Ứng viên đã có công việc. Nhà tuyển dụng hỏi ứng viên về công việc hiện tại có đáp ứng nhu cầu, mong muốn hay không:

  • Nếu công việc của ứng viên chưa đáp ứng được nhu cầu: Nhà tuyển dụng gợi ý về việc tìm kiếm một công việc khác phù hợp hơn và giới thiệu vị trí tuyển dụng.
  • Nếu công việc của ứng viên đã đáp ứng nhu cầu: Xin email ứng viên để gửi lại thông tin về vị trí tuyển dụng để ứng viên tham khảo và ứng tuyển khi có mong muốn tìm việc mới.
  • Nếu ứng viên từ chối cung cấp thông tin: cảm ơn ứng viên và kết thúc cuộc gọi.

Trên đây là bí quyết để ứng viên không từ chối lời mời phỏng vấn. Nghệ thuật mời ứng viên tham gia phỏng vấn đòi hỏi nhà tuyển dụng cần có sự chuyên nghiệp, khéo léo và tinh tế. Một kịch bản gọi điện mời phỏng vấn được chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ tạo sự chuyên nghiệp mà còn góp phần đáng kể nâng cao hiệu quả trong việc tìm ứng viên phù hợp.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn thêm về giải pháp quản lý văn phòng điện tử CloudOffice, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://cloudoffice.com.vn/

 

Phần mềm hải quan điện tử Phần mềm khai thuế điện tử chuyên nghiệp Phần mềm hóa đơn điện tử Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử
Trụ sở Hà Nội
Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Viêt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại: 04.37545222, FAX: 04.37545223
Chi nhánh TP.HCM
33A - Cửu Long - F.2 -Tân Bình - TP.HCM.
Điện thoại: 08.35470355. FAX: 08.35470356
Chi nhánh Đồng Nai
595 Đường Đồng Khởi, Khu phố 8, P.Tân Phong, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện thoại : 0618.871868, Fax: 0618.871866
Chi nhánh Đà Nẵng
36 Đào Duy Từ - Thanh Khê - TP.ĐÀ NẴNG.
Điện thoại : 0511.3868363, Fax: 0511.3868364
Chi nhánh Bình Dương
B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin - Thủ Dầu Một - Bình Dương.
Điện thoại : 0650.3848886, Fax: 0650.3848882
Tư vấn, hỗ trợ 24/7
1900 1286
2024 © Xây dựng bởi Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn