CloudOffce
HOTLINE: 1900 4767
|
Tin tức & sự kiện

Cứ tình trạng này thì mục tiêu 4.0 và Chính phủ điện tử sẽ khó được hoàn thiện

TP HCM đã chú trọng việc áp dụng công nghệ thông tin và ứng dụng tin học trong quản lý hành chính nhằm tăng sự minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian đi lại đơn giản hóa thủ tục hành chính cho công dân, doanh nghiệp và cán bộ. Thế nhưng bên cạnh các đơn vị triển khai áp dụng tốt vẫn còn có những đơn vị không thực hiện đúng trách nhiệm của mình.

Chưa đến mức phải là các ứng dụng Chính phủ điện tử phức tạp, chỉ cần các cơ quan nhà nước cập nhật thông tin thường xuyên lên website của mình là cũng đủ để giảm nhiều thời gian, công sức cho người dân.

Chủ trương chung là vậy, nhưng không phải cơ quan nào cũng thực hiện nghiêm túc, nếu không muốn nói là làm cho có. Đơn cử như một sở nọ tại TP HCM, phóng viên dõi mắt trông theo lịch làm việc tuần trên website sở mà đến 15 giờ ngày thứ hai đầu tuần vẫn chưa thấy đăng lên. Nhưng nếu lịch làm việc được đăng trong chiều thứ hai thì vẫn gọi là nhanh, có khi đến giữa tuần mới thấy sở đăng lịch làm việc tuần hoặc có lần đợi 2 hay 3 tuần liền sở mới đăng luôn một lần cho tiện!

Khi trao đổi với đồng nghiệp về cách làm của sở này thì nhận được cái lắc đầu ngao ngán. Trong đợt sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, các tài liệu được phát cho đại biểu đầy đủ nhưng phóng viên tham dự thì không có. Người đồng nghiệp hỏi một cán bộ sở thì được bảo rằng lên website sở mà tải xuống. Ngay giữa cuộc họp, phóng viên mở website của sở lên nhưng không hề có bản tài liệu nào được đăng tải. Bí quá, các phóng viên mới mượn tài liệu của đại biểu, chụp ảnh lại và chia sẻ cho nhau. Và cho tới giờ, bộ tài liệu ấy vẫn chưa được đăng lên!

Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để Việt Nam thoát “kiếp gia công”

Chuyện thường ngày, thôi thì cũng cho qua. Nhưng nhớ lại trước đó, khoảng đầu năm, có một lần sở này tiếp xúc, đối thoại với các DN nước ngoài để hiểu biết và tháo gỡ các vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền của sở. Một lãnh đạo sở đã rất bối rối khi đại diện DN than rằng có thay đổi gì mới trong thủ tục thì sở cần cập nhật lên website hoặc trực đường dây nóng thường xuyên để tư vấn. Thực tế, có DN ở tận Củ Chi chạy đến làm thủ tục mới biết mẫu đã thay đổi, phải quay về làm lại, mất cả ngày mà không được gì. Gọi điện vào sở để nhờ tư vấn thì cũng chẳng có ai bắt máy. Vị lãnh đạo sở cam kết sẽ yêu cầu cấp dưới phải khắc phục triệt để tình trạng này.

Vậy mới thấy, ông lãnh đạo sở chắc cũng nóng ruột việc này nhưng cấp dưới của ông vẫn còn đủng đỉnh. Nói chi chuyện cách mạng 4.0 hay Chính phủ điện tử cho xa xôi, chỉ mấy thao tác tin học đơn giản thôi mà nếu thực hiện nghiêm túc thì cũng đã đỡ cực cho DN và người lao động biết bao nhiêu.

Có thể bạn quan tâm

Văn phòng điện tử và hệ thống phần mềm văn phòng điện tử hiện nay là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các đơn vị thực hiện cải cách hành chính và hiện đại hóa văn phòng, môi trường làm việc. Với những hệ thống quản lý văn bản, quản lý công việc, quản lý hồ sơ, tài liệu, giấy tờ được tích hợp hiện đại, phần mềm văn phòng điện tử mà điển hình là văn phòng điện tử Cloud office sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong công việc, cập nhật thông tin, tin tức mới... góp phần xây dựng văn phòng công khai, minh bạch hiện đại, văn minh.

(Nguồn: nld.com.vn)

Trụ sở Hà Nội
Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Viêt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại: 04.37545222, FAX: 04.37545223
Chi nhánh TP.HCM
33A - Cửu Long - F.2 -Tân Bình - TP.HCM.
Điện thoại: 08.35470355. FAX: 08.35470356
Chi nhánh Đồng Nai
93/75 Đồng Khởi - Tân Phong - TP.Biên Hoà - Đồng Nai.
Điện thoại : 0618.871868, Fax: 0618.871866
Chi nhánh Đà Nẵng
36 Đào Duy Từ - Thanh Khê - TP.ĐÀ NẴNG.
Điện thoại : 0511.3868363, Fax: 0511.3868364
Chi nhánh Bình Dương
B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin - Thủ Dầu Một - Bình Dương.
Điện thoại : 0650.3848886, Fax: 0650.3848882
Tư vấn, hỗ trợ 24/7
1900 4767
2024 © Xây dựng bởi Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn