Đẩy mạnh xây dựng mô hình văn phòng điện tử, chính quyền điện tử là một trong những trọng tâm phát triển được UBND tỉnh Thái Nguyên đặc biệt chú trọng. Đây được xem là tiền đề quan trọng giúp cho công cuộc cải cách hành chính của tỉnh nhanh chóng hơn, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, xã hội.
Theo thông tin được đăng tải tại cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, tính đến tháng 8/2015, toàn tỉnh đã có 18/20 sở, ban, ngành, 9/9 huyện, thành, thị và 180/180 UBND cấp xã thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong giai đoạn 2011-2015, các cơ quan hành chính các cấp đã tiếp nhận và giải quyết gần 2,5 triệu hồ sơ. Chất lượng giải quyết hồ sơ được nâng lên và được nhân dân đánh giá cao, đồng tình ủng hộ.
Bộ phận "một cửa" của thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình
Cùng với việc đẩy mạnh cải cách thể chế và thủ tục hành chính, tỉnh Thái Nguyên cũng quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Hạ tầng công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh như hệ thống thư điện tử, cổng thông tin điện tử, mạng truyền thông số liệu, phần mềm quản lý văn bản... đã được đầu tư và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tra cứu thông tin cũng như các cơ quan hành chính công khai TTHC và các hoạt động công vụ. Tính đến nay, hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành thống nhất trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ cho 31 đơn vị, liên thông trao đổi điện tử với 43 đơn vị trong tỉnh. Trong số đó, hệ thống Hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành thống nhất của UBND tỉnh Thái Nguyên đã được thực hiện liên thông trong nội bộ cơ quan nhà nước với 43 đơn vị từ tỉnh tới huyện và một phần tới xã, liên thông với Văn phòng Chính phủ, hơn 100 cơ quan đơn vị Bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh 63 tỉnh thành phố trong cả nước theo trục kết nối liên thông văn bản điện tử của TP.HCM. Nhờ vậy, tốc độ xử lý công việc trở lên nhanh chóng, chính xác tiết kiệm thời gian và chi phí hơn; đồng thời cũng nhờ hệ thống này đã giúp tạo dựng cơ sở dữ liệu đồng bộ, tập trung trên môi trường mạng, cung cấp thông tin và xử lý hồ sơ công việc phục vụ yêu cầu của lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn một cách nhanh chóng chính xác, kịp thời.
Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của bộ phận một cửa UBND T.P Thái Nguyên
Cũng nằm trong lộ trình cải cách thủ tục hành chính, xây dựng mô hình làm việc theo hướng văn phòng điện tử, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, ngày 24/7/2015, UBND tỉnh Thái Nguyên mà đại diện là Sở TT&TT tỉnh đã ký biên bản hợp tại chuyển giao mô hình chính quyền điện tử của thành phố Đà Nẵng. Đây là hệ thống ứng dụng Chính quyền điện tử toàn diện, thống nhất, tích hợp cho cán bộ, người dân và doanh nghiệp, có khả năng đáp ứng các thay đổi về các quy trình nghiệp vụ cũng như các tiến bộ công nghệ trong tương lai.
Việc chuyển giao mô hình chính quyền điện tử của thành phố Đà Nẵng sẽ là cơ sở để UBND tỉnh Thái Nguyên xây dựng và hình thành kiến trúc Chính phủ - Chính quyền điện tử phù hợp với nhu cầu và nguồn lực của tỉnh, hướng đến sự phát triển chính quyền điện tử, cải cách hành chính, nâng cao năng lực điều hành, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững, phồn vinh và thịnh vượng chung của đất nước.
Mô hình Chính quyền điện tử của TP Đà Nẵng chuyển giao cho UBND tỉnh Thái Nguyên là một tập các bộ tài liệu, mã nguồn đồ sộ, quý giá được đầu tư nhiều triệu USD và nghiên cứu bài bản từ Chính phủ Hàn Quốc và Đà Nẵng, làm cơ sở cho UBND tỉnh từng bước tổ chức triển khai áp dụng Chính phủ - Chính quyền điện tử tại Thái Nguyên trong thời gian tới.
Nguồn: Tổng hợp
---
Thông tin có thể bạn quan tâm
Phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc CloudOffice được nghiên cứu, xây dựng với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ cho các nhà lãnh đạo kiểm soát và phân công nhiệm vụ một cách đơn giản, nhanh chóng, và chính xác thông qua các thiết bị như máy tính hoặc Smart phone. Các chức năng tương tác của CloudOffice sẽ tối ưu hóa sự phối hợp xử lí công việc giữa các phòng ban khác nhau, tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp trong toàn công ty, góp phần tăng năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian, và giảm chi phí vận hành bộ máy văn phòng.
Khả năng kết nối đa phương tiện của hệ thống văn phòng điện tử
Ngoài ra, phần mềm văn phòng điện tử Cloudoffice còn cho phép chia sẻ thông tin công việc giữa nhiều cá nhân/phòng ban một cách linh hoạt, giúp cho các bên liên quan đến công việc có thể thực hiện các tác vụ như kiểm tra, tham khảo, hỗ trợ lẫn nhau xử lí công việc… Người nhận việc có thể trao đổi trực tiếp với người giao việc, đồng thời người nhận việc có thể chuyển giao công việc cho thành viên khác nhanh chóng và đơn giản nếu cần thiết.
Mọi thông tin chi tiết về phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice, các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:
Công ty Phát Triển Công Nghệ Thái Sơn
Trụ sở: Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel : 04.37545222, Fax: 04.37545223,
Website: http://thaison.vn, www.cloudoffice.com.vn