100% cơ quan Chính phủ sẽ thực hiện gửi và nhận văn bản điện tử - đó là ý kiến chỉ đạo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đối với các bộ, ngành, địa phương.
Trong đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương tổ chức nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về Đề án tăng cường quản lý nhà nước về cơ sở dữ liệu quốc gia trong quý III-2017; Văn phòng Chính phủ xây dựng dự thảo Quyết định về quy chế gửi, nhận văn bản điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản 4 cấp chính quyền trong quý III-2017, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành.
Hiện nay, mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã được triển khai xây dựng, kết nối đến cấp sở, ban, ngành, quận, huyện. Hầu hết các bộ, ngành, địa phương đã triển khai hệ thống thư điện tử chính thức (tên miền .gov.vn) để trao đổi thông tin, tài liệu qua mạng và hệ thống quản lý văn bản và điều hành phục vụ công việc.
Đến nay, 100% các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có trang/cổng thông tin điện tử đáp ứng nhu cầu tuyên truyền, quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước; nhu cầu tìm hiểu, tra cứu, khai thác thông tin của người dân và doanh nghiệp...