Tuyển dụng qua Social Media là xu hướng tuyển dụng phổ biến trong những năm gần đây. Với sự phát triển của công nghệ, việc tiếp cận và tăng tương tác với ứng viên qua các mạng xã hội được coi là hình thức hiệu quả nhằm thu hút nhân tài. Tại sao nên tuyển dụng qua mạng xã hội? Doanh nghiệp có thể tham khảo các thông tin dưới đây.
Social Media - Xu hướng tuyển dụng nhân tài thời công nghệ 4.0.
Tuyển dụng qua Social Media hay Social Recruiting là hình thức tuyển dụng qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin,... và một số blog, diễn đàn,... trên website để thu hút, tìm kiếm nhân tài. Trong bối cảnh Social tiếp tục thống trị Internet như các kênh truyền thông hàng đầu, đầy là hình thức kết nối với ứng viên được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn.
Mạng xã hội - Kênh kết nối với ứng viên hiệu quả.
Không chỉ đơn thuần là việc đăng quảng cáo các vị trí tuyển dụng lên mạng xã hội, social media còn là kênh để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ, lấp đầy các vị trí tuyển dụng trong tương lai. Đây là hình thức truyền thông hoạt động tuyển dụng tiềm năng cho doanh nghiệp.
>> Tham khảo: Tuyển dụng nội bộ hay tuyển dụng bên ngoài.
Không quá ngạc nhiên khi có tới 90% các nhà tuyển dụng tìm Social Media để tìm kiếm, tiếp cận ứng viên. Theo các nguồn số liệu thống kê, có tới 3,03 tỷ người dùng social media. Trong đó, theo Glassdoor, 79% người lao động có khả năng sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm việc.
Vì vậy, mạng xã hội được coi là nguồn dữ liệu khổng lồ đối với nhà tuyển dụng. Theo số liệu thống kê, Linkedin là mạng xã hội phổ biến nhất để kết nối với ứng viên:
Linkedin là mạng xã hội phổ biến để kết nối với ứng viên.
Ngoài ra, Facebook, Twitter và Pinterest cũng là các mạng xã hội tuyển dụng được nhiều nhà tuyển dụng ưa chuộng bởi khả năng tiếp cận cao.
>> Có thể bạn quan tâm: Hóa đơn điện tử, Phần mềm hóa đơn điện tử.
Social Media mang lại lợi ích đặc biệt cho công tác tuyển dụng, nhất là sự linh hoạt. Social Media có tính xu hướng cao nên khả năng tiếp cận ứng viên hiệu quả hơn so với một số kênh tuyển dụng khác. Một số xu hướng tuyển dụng qua Social Media doanh nghiệp có thể tham khảo như sau:
Với sự xuất hiện của các nhà tuyển dụng ngày càng nhiều trên thị trường hiện nay, việc xây dựng chiến lược tuyển dụng là điều quan trọng để mang lại hiệu quả tuyển dụng.
Tùy thuộc vào vị trí tuyển dụng mà nhà tuyển dụng cần lựa chọn nền tảng kênh tuyển dụng trên Social Media. Ví dụ nếu bạn đang cần tuyển vị trí IT, bạn cần thống kê các ứng viên trên thị trường lao động đang ưa chuộng sử dụng mạng xã hội nào để lựa chọn đó là kênh chủ đạo trong chiến dịch tuyển dụng.
Bạn cần xác định kiểu ứng viên, xây dựng chân dung ứng viên cần tuyển dụng qua một số câu hỏi sau:
Sau khi đã xây dựng chân dung ứng viên, công việc tiếp theo là lên nội dung sao cho phù hợp, thu hút với ứng viên mà nhà tuyển dụng hướng tới. Nội dung tuyển dụng cần đánh vào tâm lý ứng viên, những điều mà họ quan tâm.
Ví dụ:
>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 website tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay.
Sau khi hoàn thành nội dung, nhà tuyển dụng đăng tải nội dung trên các kênh mạng xã hội đã được chỉ định ở bước 1. Khi đăng nội dung, người tuyển dụng cần lưu ý kết nối và tương tác, tích cực trả lời các bình luận, tin nhắn để giải đáp các vấn đề thắc mắc của ứng viên.
Đăng tải nội dung trên các kênh Social Media.
Sau khi nhận được các hồ sơ gửi về, nhà tuyển dụng tiến hành sàng lọc hồ sơ để thực hiện cho các khâu tiếp theo.
Trên đây là một số thông tin quan trọng doanh nghiệp cần biết về tuyển dụng qua Social Media. Mạng xã hội là kênh kết nối dễ dàng mà mang tính xu hướng hiện nay. Vì vậy, để tuyển dụng nhân tài, doanh nghiệp nên tận dụng các kênh Social Media để chiêu mộ những ứng viên tiềm năng cho quá trình tuyển dụng nhân sự.
Ngoài ra, quý doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn thêm về giải pháp quản lý văn phòng điện tử CloudOffice, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN