CloudOffce
HOTLINE: 1900 4767
|
Tin tức

Điều chỉnh địa chỉ trên hóa đơn điện tử như thế nào?

Điều chỉnh địa chỉ trên hóa đơn điện tử như thế nào là thắc mắc của nhiều Kế toán. Nhầm lẫn về địa chỉ là một trong những lỗi sai dễ mắc phải khi lập hóa đơn điện tử. Tùy thuộc theo trường hợp cụ thể mà cách xử lý sẽ khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh địa chỉ chi tiết.

Điều chỉnh hóa đơn điện tử sai địa chỉ như thế nào

Điều chỉnh địa chỉ trên hóa đơn điện tử như thế nào?

1. Hóa đơn điện tử bị sai sót địa chỉ sau khi thực hiện cấp mã

Căn cứ theo Điều 17 của Nghị định 119/2018/NĐ-CP và được hướng dẫn cụ thể tại Điều 11 và Điều 17 của Thông tư 68/2019/TT-BTC, khi phát hiện sai sót trong quá trình tạo lập, sử dụng hóa đơn điện tử sẽ xử lý như sau:

1.1. Trường hợp người bán phát hiện sai sót trên hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, chưa gửi cho người mua

  • Người bán sử dụng Mẫu số 04 thông báo cho cơ quan thuế về việc hủy hóa đơn điện tử có sai sót, lập hóa đơn điện tử mới.
  • Người bán lập hóa đơn điện tử mới theo thông tin đúng, ký số, ký điện tử và gửi cho cơ quan thuế để cấp mã sau đó gửi cho người mua.
  • Cơ quan thuế hủy hóa đơn điện tử có mã bị sai sót trên hệ thống.

>> Nội dung có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng chữ ký số trên hóa đơn điện tử.

1.2. Trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế phát hiện sai sót sau khi đã gửi cho người mua

Nếu hóa đơn điện tử có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng các nội dung khác không sai thì người bán cần:

  • Thông báo cho người mua về việc sai sót của hóa đơn điện tử.
  • Thông báo với cơ quan thuế bằng Mẫu số 04.
  • Không phải lập lại hóa đơn điện tử thay thế.

Hóa đơn điện tử có sai sót nhưng đã gửi cho người mua

Xử lý sai sót trên hóa đơn điện tử trong trường hợp đã gửi hóa đơn cho người mua.

1.3. Trường hợp cơ quan thuế phát hiện hóa đơn điện tử có mã sai sót

  • Cơ quan thuế sử dụng Mẫu số 05 để thông báo cho người bán kiểm tra lại sai sót.
  • Trong 2 ngày kể từ khi nhận được thông báo của cơ quan thuế, người bán sử dụng Mẫu số 04 để thông báo với cơ quan thuế về việc hủy hóa đơn điện tử có mã bị sai sót.
  • Người bán lập hóa đơn điện tử mới để thay thế cho hóa đơn điện tử sai sót, ký số, ký điện tử và gửi cơ quan thuế cấp lại mã sau đó gửi cho người mua.
  • Nếu người bán không thông báo lại cho cơ quan thuế thì cơ quan thuế tiếp tục thông báo về sai sót cho người bán đến khi người bán thực hiện điều chỉnh hoặc hủy hóa đơn.

2. Hóa đơn điện tử không có mã bị sai địa chỉ cần xử lý như thế nào?

2.1. Trường hợp hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế phát hiện sai sót sau khi đã gửi cho người mua

Nếu hóa đơn sai về địa chỉ, tên nhưng mã số thuế và các nội dung khác không sai thì người bán cần thực hiện:

  • Thông báo cho người mua về việc hóa đơn điện tử bị sai sót.
  • Không cần lập lại hóa đơn điện tử thay thế.
  • Nếu hóa đơn điện tử đã gửi cho cơ quan thuế thì người bán cần sử dụng mẫu số 04 để thông báo cho cơ quan thuế.

2.2. Trường hợp sau khi nhận dữ liệu của hóa đơn điện tử, cơ quan thuế phát hiện sai sót

  • Cơ quan thuế sử dụng Mẫu số 05 để thông báo cho người bán kiểm tra sai sót.
  • Trong 2 ngày kể từ khi nhận được thông báo, người bán thông báo lại với cơ quan thuế bằng Mẫu số 04 về việc hủy hóa đơn điện tử (nếu có).

Thông báo hủy hóa đơn điện tử

Người bán sử dụng Mẫu số 04 để thông báo về việc hủy hóa đơn điện tử.

  • Nếu người bán thực hiện hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót thì cần lập hóa đơn điện tử mới để thay thế, gửi cho người mua và gửi lại dữ liệu cho cơ quan thuế.
  • Nếu người bán không thông báo lại với cơ quan thuế thì thì cơ quan thuế tiếp tục thông báo về sai sót cho người bán đến khi người bán thực hiện điều chỉnh hoặc hủy hóa đơn.

3. Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice - Công cụ làm việc thuận tiện cho Kế toán, hiệu quả cho doanh nghiệp

Để hạn chế những vấn đề sai sót trong quá trình lập hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử dễ sử dụng, thuận tiện và hỗ trợ tốt cho công việc của Kế toán.

Phần mềm Einvoice

E-invoice - Công cụ làm việc thuận tiện cho Kế toán.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice không chỉ cung cấp đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn mà còn có nhiều tính năng ưu việt, giúp Kế toán dễ dàng thực hiện các thao tác trên phần mềm, các nghiệp vụ phát sinh được xử lý đơn giản, hạn chế được các sai sót dữ liệu.

Không chỉ đóng vai trò công cụ làm việc của Kế toán, sử dụng E-invoice còn giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều bài toán liên quan đến chi phí, thời gian và năng suất lao động. Từ đó, tính hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng sẽ được nâng cao.

Để được tư vấn cụ thể hơn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, doanh nghiệp vui lòng liên hệ: Miền Bắc: 1900 4767, Miền Nam/Trung: 1900 4768.

Trên đây là hướng dẫn điều chỉnh địa chỉ trên hóa đơn điện tử chi tiết. Sai sót về địa chỉ là vấn đề dễ mắc phải, doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin để xử lý theo đúng quy định.

Trụ sở Hà Nội
Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Viêt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại: 04.37545222, FAX: 04.37545223
Chi nhánh TP.HCM
33A - Cửu Long - F.2 -Tân Bình - TP.HCM.
Điện thoại: 08.35470355. FAX: 08.35470356
Chi nhánh Đồng Nai
93/75 Đồng Khởi - Tân Phong - TP.Biên Hoà - Đồng Nai.
Điện thoại : 0618.871868, Fax: 0618.871866
Chi nhánh Đà Nẵng
36 Đào Duy Từ - Thanh Khê - TP.ĐÀ NẴNG.
Điện thoại : 0511.3868363, Fax: 0511.3868364
Chi nhánh Bình Dương
B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin - Thủ Dầu Một - Bình Dương.
Điện thoại : 0650.3848886, Fax: 0650.3848882
Tư vấn, hỗ trợ 24/7
1900 4767
2024 © Xây dựng bởi Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn