Giải pháp quản lý công việc nào thực sự hiệu quả luôn là câu hỏi lớn đối với mọi cơ quan, tổ chức, đặc biệt là đối với các lãnh đạo. Việc có được một giải pháp quản lý công việc hiệu quả, hiện đại không chỉ giúp việc điều hành, phân công, xử lý công việc được nhanh chóng, thuận tiện mà còn đem lại được những lợi ích thiết thực, tăng năng suất cũng như chất lượng các công việc thực hiện.
Các cách quản lý tài liệu trong doanh nghiệp, lựa chọn phầm mềm quản lý tài liệu chuyên nhiệp nào tốt nhất cho cơ quan, doanh nghiệp. Quản lý mọi lúc mọi nơi thông qua smartphone
Quản lý hồ sơ, tài liệu không đơn thuần chỉ là những tập hợp, thống kê hay hệ thống lại những giấy tờ, văn bản có liên quan và sắp xếp chúng lại thành một kho lưu trữ. Việc quản lý hồ sơ còn là cơ sở cho việc theo dõi, sửa chữa, chỉ đạo hoạt động sản xuất - kinh doanh sao cho đúng với kế hoạch, mục đích đã đề ra...
Quản lý văn bản là việc làm thường xuyên và quan trọng ở trong mỗi cơ quan, doanh nghiệp. Và để làm tốt được việc quản lý văn bản, các văn bản này cần được phân loại và tổ chức sắp xếp một cách khoa học, ngăn nắp, theo thứ tự, để dễ dàng lưu trưc, tìm kiếm, đồng thời trách được những rủi ro mất mát thiếu sót văn bản của đơn vị.
Quản lý văn thư là công việc quan trọng trong mọi tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Theo như cách quản lý truyền thống thì áp lực của những người làm công tác quản lý văn thư là rất lớn bởi các thủ thư sẽ phải kiểm soát được toàn bộ hệ thống văn bản, giấy tờ khổng lồ và rất dễ xảy ra những rủi ro, mất mát.